4 thói quen giúp bạn tăng khả năng sáng tạo.

Thảo luận trong 'Việc Làm' bắt đầu bởi dtphong_1989, 14/7/17.

  1. Câu chuyện của những người thành công bắt đầu một ngày mới đã quá quen thuộc với chúng ta, cách họ vượt qua những thách thức trong công việc cũng như trong cuộc sống. Nhưng sau một ngày làm việc mệt mỏi, họ thường làm gì để lấy lại năng lượng cho ngày tiếp theo? Để giúp mọi người tăng khả năng sáng tạo cũng như bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng, Bài viết sẽ giúp bạn tìm ra được 4 thói quen trước khi đi ngủ tốt cho cơ thể.

    [​IMG]

    1. Đọc sách

    Đọc sách không chỉ giúp bản thân trau dồi kiến thức mà còn là cách cải thiện trí nhớ. Các nghiên cứu ở đại học Essex cho thấy bạn sẽ giảm bớt sự căng thẳng tới 68% nếu mỗi ngày bạn dành ra 6 phút để đọc sách. Ngoài ra đọc sách vào mỗi tối sẽ giúp cho não bộ tăng khả năng làm việc và duy trì hiệu quả làm việc. Khi bạn đọc sách là bạn đang kích thích não bộ hoạt động, điều này có thể giúp bạn tăng khả năng trí nhớ lên tới 70% khi về già. Bạn có thể đọc tất cả sách từ chính trị cho đến sự kiện xã hội…. Không nhất thiết là gò bó bản thân vào một thể loại sách nào đó.

    2. Nói không với thiết bị điện tử

    Hầu hết mọi người không thể rời khỏi điện thoại ngay khi đặt lưng xuống giường, và điều này khiến cơ thể bạn bị các ánh sáng màu xanh từ điện thoại gây ức chế melatonin - loại hormone có tác dụng gây buồn ngủ. Dần dần bạn sẽ trở thành “cú đêm”, điều này không những ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn ảnh hưởng tới năng suất làm việc của bạn vào ngày hôm sau. Bình phục sức khỏe sau chấn thương do ảnh hưởng của thiết bị điện tử, Arianna Huffington đã trở thành một nhà tuyên truyền cho việc "tránh xa thiết bị điện tử khi ngủ". Mỗi đêm trước khi đi ngủ, bà ấy đặt điện thoại vào phòng khác để hạn chế tác động của nó.

    3. Đi bộ

    Ngoài lợi ích sức khỏe, thói quen này còn giúp bạn tăng khả năng sáng tạo. Vì lúc này não sẽ được nghỉ ngơi sau một ngày hoạt động cật lực, và cũng là cơ hội để ý tưởng tìm đến bạn. Joel Gascoigne, giám đốc điều hành của Buffercho biết thói quen đi bộ vào mỗi tối giúp ông “kéo” công việc ra khỏi suy nghĩ của mình, nó làm ông cảm thấy thư giãn hơn.

    4. Thiền định

    Những chính trị gia, những người có sức ảnh hưởng lớn tới công chúng, họ luôn có một lối sống khoa học để tránh bị stress bỏi áp lực công việc. Không những tập thể dục buổi sáng, mà họ còn cố gắng thư giản trước khi đi ngủ bằng một buổi thiền. Nữ hoàng truyền hình Oprah Winey là người như vậy, cô thiền định là cách tốt nhất để giảm bớt căng thẳng, lo lắng, và là một trong những phương thuốc chống bệnh trầm cảm.
     

Chia sẻ trang này