Bộ phận của xe đạp học xinh tại hà nội dễ bị hỏng

Thảo luận trong 'Xe 2 bánh' bắt đầu bởi thutrang, 20/5/16.

  1. Các bộ phận của xe đạp giant giá rẻ như ắc quy, bộ điều tốc là những bộ phận dễ bị hư hỏng mà bạn cần phải lưu ý.

    Khi mà xe máy là phương tiện di chuyển của số đông người dân VN, giá xăng dầu lại nhiều biến động thì phương tiện di chuyển thay thế tốt nhất chính là xe đạp giant và mua xe đạp jett. Với ưu điểm là không gây ô nhiễm khói bụi và tiết kiệm tiền thì xe điện là phương tiện rẻ nhất thay thế xe máy. Mặc dầu vậy xe đạp giant trên thị phần Việt Nam đa phần là không chính hãng. Sở thích lựa chọn dòng xe giá thành rẻ mà nhiều người chỉ thích mua hàng có giá thành thấp, không cần quan tâm các lợi ích khác sau này đây là quan niệm rất sai lầm.

    Với việc dùng xe đạp giant không chính hãng thì người dân sẽ hay gặp phải các vấn đề. các vấn đề này sẽ làm cho người tiêu dùng sớm hay muốn sẽ chán xe đạp giant chất lượng cao mà trở lại với phương tiện không xa lạ là xe máy vì xe máy dù có là xe máy "tàu" thì vẫn có thể đi tốt được.


    [​IMG]

    Điều này cần thay thế trong tư tưởng của người tiêu dùng, nên khám phá kỹ và hiểu được lợi ích của việc mua xe đạp học xinh giá rẻ chính hãng. Mặc dù vậy trong khuôn khổ bài viết chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn về các vấn đề nhưng mà xe điện có thể gặp phải và bộ phận nào của xe là hay gặp vấn đề nhất để có các lưu ý trong quá trình sử dụng.

    Hiện nay xe đạp học sinh xét theo khía cạnh động cơ thì có 2 loại đó là động cơ cổ góp và không cổ góp. Loại cổ góp là loại tiến bộ hơn mà lại dễ bị hỏng hóc hơn. Với người dùng xe đạp học xinh chất lượng cao có thể phân loại hai động cơ này như sau: Từ động cơ ra có 2 dây là loại có cổ góp, loại có khoảng 7 dây là loại không cổ góp. Với loại động cơ cổ góp thì thay thế dễ hơn so với loại không cổ góp. Loại không cổ góp linh kiện điện tử nhiều lên sẽ khó thay thế hơn.

    Với động cơ cổ góp là loại thế hệ mới bởi thế xe sẽ có vận tốc cao và đồng bộ với xe hơn, tuy nhiên loại không cổ góp lại có ưu điểm là hiệu xuất cao và không dựa vào vào độ ẩm. Người mua dùng từ 2-3 năm mới phải thay chổi than. Loại xe này có vận tốc chậm.

    Với xe đạp học xinh chính hãng dựa trên kĩ năng lưu điện thì cũng có hai loại là chạy bằng pin và chạy bằng ắc quy. Với xe đạp điện chạy bằng ắc quy bộ phận hay hỏng nhất chính là ắc quy. Với các ắc quy có dòng phóng ra luôn giữ ở mức bằng 1/10 dung lượng nạp sẽ có độ bền tốt. Bởi lý do này mà người mua không nên để hết sạch điện trọng ắc quy mới sạc. Chúng ta không nên sử dụng điện trong ắc quy khi mà điện trong đó đã xuống dưới mức cho phép. Điều này làm hại cho ắc quy rất nhiều mà người mua cũng không đi được bao xa.

    Nếu đi xe liên tiếp và thường xuyên thì nên nạp điện hàng ngay, kể cả không sử dụng xe điện thì cũng phải nạp ắc quy khoảng 1 tuần 1 lần. Vì trong điều kiện bình thường ắc quy cũng xe hết điện và nếu để hết sạch điện và không sử dụng trong thời gian dài sẽ làm cho ắc quy dễ hỏng. Thông thường xe đạp điện sẽ dùng vài ắc quy.

    Nếu hỏng 1 ắc quy các ắc quy khăc cũng sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp. Lúc đó có thể phải thay tất cả các ắc quy. Trong một số trường hợp như đi lên dốc động cơ sẽ dễ bị quá tải bạn nên đạp trợ lực cho xe.

    Các xe với bộ điều tốc ở dưới gầm xe cũng rất dễ bị dính nước và hỏng hóc. Với các loại xe này nên tháo ra vả nhỏ sáp nến vào những giắc cắm cũng như đầu ra của nguồn điện. Nhược điểm của xe chạy bằng ắc quy là thời gian dùng hạn chế và thời gian sạc lại rất lâu. Vì vậy nên sạc điện hàng ngày để dảm bảo duy trì tuổi thọ của ắc quy. Các xe chạy bằng ắc quy cũng rất dễ hỏng trong môi trường ẩm mốc vì vậy hạn chế đi vào trời mưa.
     

Chia sẻ trang này